Giải đua xe địa hình “Vượt đại ngàn – Buôn Đôn Sailun Cup 2023” diễn ra từ ngày 12 đến ngày 17/8/2023 tại khu vực Hồ Thác Vàng, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Giải đua được tổ chức bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Buôn Đôn, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát Triển Rubi Đại Ngàn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỷ Nguyên phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương Mại Minh Giang,…

Các đội đua đến từ Campuchia sẵn sàng lên đường sang Việt Nam chiến đấu
Các đội đua đến từ Campuchia sẵn sàng lên đường sang Việt Nam chiến đấu

Đây là giải đua chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Nguyên, với sự tham gia của hơn 80 đội đua đến từ khắp các tỉnh thành trong nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Lạng Sơn… và các quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Úc.

Đặc biệt, đường đua được thiết kế bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này đến từ Úc và Malaysia, đảm bảo mang đến sự hấp dẫn và đầy kịch tính cho các vận động viên khi tham gia.

Giải đấu lần này không đơn thuần chỉ là một cuộc thi tốc độ mà còn tận dụng những lợi thế về địa hình hiểm trở để đánh thức tiềm năng du lịch của vùng đất Buôn Đôn. Thông qua giải đua, Ban Tổ chức muốn gây dựng phong trào thể thao ô tô địa hình lành mạnh ở trong nước và hòa nhập với cộng đồng quốc tế.

Các tay đua Việt Nam cũng đang trở về Buôn Đôn để dành chiến thắng
Các tay đua Việt Nam cũng đang trở về Buôn Đôn để dành chiến thắng

Để đáp ứng mục tiêu này, giải đua cũng khuyến khích người dùng xe địa hình tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa cũng như giao thông khó khăn.

Điều này không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đột phá và kịch tính cho những người đam mê tốc độ mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch, thể thao và cộng đồng ở miền Trung Tây Nguyên nói chung.

Giải đua vinh dự có sự tham gia và trợ giúp của rất nhiều nhà tài trợ lớn
Giải đua vinh dự có sự tham gia và trợ giúp của rất nhiều nhà tài trợ lớn

Ngoài ra, trong khuôn khổ của giải năm nay, còn diễn ra Lễ hội Cắm trại Việt Nam CampFest, với sự hỗ trợ và đồng hành của Ngân hàng Quân đội (MB Bank) mang đến một không gian hoàn toàn mới cho các cá nhân mê cắm trại có thể tham gia và cùng trải nghiệm không khí hào hứng của giải đua tại nơi đây.

Lễ hội cắm trại hứa hẹn sẽ trở thành một hoạt động thu hút, góp phần quảng bá du lịch và phát triển văn hóa địa phương thúc đẩy giải đua xe “Vượt đại ngàn – Buôn Đôn Sailun Cup 2023” thành công hơn.

CampFest - Lễ hội cắm trại Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Hồ Thác Vàng - Buôn Đôn
CampFest – Lễ hội cắm trại Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Hồ Thác Vàng – Buôn Đôn

Giải đua xe ô tô địa hình “Vượt đại ngàn – Buôn Đôn SaiLun Cup 2023” sắp tới sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho các tay đua và khán giả.

Nổi bật, giải lần này sẽ hứa hẹn nhiều cái “nhất” như: Giải đua có số bài thi đấu nhiều nhất, số ngày thi đấu dài nhất, địa hình đường đua tự nhiên nhất, đường chạy Rally dài nhất hiện nay tại Việt Nam.

Viết bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.